Hội thảo khoa học

Thông báo lỗi

  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Deprecated function: implode(): Passing glue string after array is deprecated. Swap the parameters in drupal_get_feeds() (line 394 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
Viết bởi Andy - Tháng 5 14, 2016
1- Kết quả
1.1. Số lượng báo cáo
            - 05 báo cáo tóm tắt luận văn tốt nghiệp cao học đã bảo vệ cuối năm 2011, để CBGV học tập kinh nghiệm (Ban giám khảo không đánh giá mà chỉ góp ý thêm cho tác giả về hình thức và kỉ năng trình bày)
            - Số đề tài KH-SKKN báo cáo cấp cơ sở: 08/56 GV và trợ giảng của Trường, trong đó 01 báo cáo thuyết minh đề cương nghiên cứu đăng kí đề tài cấp Tỉnh (chỉ chiếm tỉ lệ 14,2%).
1.2. Chất lượng các báo cáo
             So với năm học 2010-2011, chất lượng các báo cáo trong năm học 2011-2012 nhìn chung được cải thiện tốt hơn. Bố cục và hình thức trình bày (cả phần tóm tắt bài báo cáo và phần báo cáo) đã bám sát theo đúng quy định hơn.
1.3. Tổ chức đánh giá của Ban giám khảo (BGK)
- Nhìn chung các thành viên BGK đã làm việc độc lập với trách nhiệm cao, góp ý chân thành thẳng thắn nghiêm túc cho từng báo cáo viên theo tinh thần vì khoa học. Điểm đánh giá của các thành viên BGK sàn sàn như nhau, khoảng chênh lệch điểm giữa các thành viên không lớn.
- Mặc dù chưa có hướng dẫn của Bộ KH-CN và Bộ GD&ĐT về việc đánh giá các đề tài thuộc lĩnh vực lí luận/khoa học xã hội (02 Bộ chỉ đưa ra các tiêu chí nghiệm thu đánh giá chung), nhưng BGK đã chủ động tham khảo để xây dựng phiếu chấm riêng, về cơ bản đã đánh giá được các báo cáo thuộc lĩnh vực này theo các tiêu chí tương đối hợp lí.
1.4. Kết quả xếp bậc đề tài và khen thưởng
            - Kết quả xếp bậc các đề tài:
            Bậc xuất sắc: 02 báo cáo (của Th sĩ Thái Nhân Sâm và TS Trần Chiến Thắng);
            Bậc 4/4: 02 báo cáo (của Th sĩ Nguyễn Quang Tân và Th Sĩ  Nguyễn Thị Ái);
            Bậc 3/4: 03 báo cáo (của Th sĩ Trịnh Thị Hiền, CN Trần Thị Hương và CN Lê Triều Hải. 
            - Phần khen thưởng: Hội đồng thống nhất khen thưởng báo cáo của BS Sâm và báo cáo của BS Thắng 300,000 đồng/mỗi báo cáo (là 02 báo cáo thể hiện tác giả đã đầu tư nhiều thời gian và bám sát các quy định của Hội đồng KH-ĐT trong cách trình bày).
2- Những hạn chế cần tiếp tục khắc phục
2.1. Về số lượng báo cáo và việc xây dựng đề cương nghiên cứu
            - Số đề tài KH-SKKN đăng kí báo cáo cấp cơ sở chỉ chiếm tỉ lệ 14,2%; tỉ lệ này quá thấp so với yêu cầu (Bộ GD&ĐT quy định không tính điểm thi đua về công tác Khoa học Công nghệ đối với những cơ sở đào tạo có tỉ lệ GV tham gia NCKH < 50%).
            - Tất cả các báo cáo đều chưa xây dựng đề cương nghiên cứu, chưa thông qua Hội đồng Khoa học Công nghệ cấp cơ sở trước lúc triển khai (mặc dù quy định này có tính nguyên tắc - bắt buộc, đã được thống nhất trong toàn thể thành viên Hội đồng trong phiên họp tổng kết NCKH-SKKN năm học 2010-2011).
2.2. Về bố cục, hình thức và kỉ năng trình bày
            - Vẫn còn một số báo cáo viết chưa đúng hướng dẫn của Hội đồng KH-ĐT; Đặc biệt phần báo cáo qua Projector, một số tác giả chưa chú ý chắt lọc những điểm mấu chốt của nội dung nghiên cứu mà ở nhiều trang màn hình còn copy nguyên nội dung từ toàn văn báo cáo sang (chú ý "Power point" là những "Điểm nhấn").
            - Một số báo cáo còn nhiều lỗi chính tả, mắc khá nhiều lỗi logic về ngôn ngữ và phương pháp trình bày...
            - Nhiều báo cáo sử dụng phông chữ chưa đúnh quy định; chưa đảm bảo yêu cầu về thẩm mĩ, cách trình bày chưa đạt được tính giáo dục cao.
2.3. Về nội dung: Một số báo cáo thể hiện tác giả chưa đầu tư nhiều thời gian cho nghiên cứu: Nội dung nghiên cứu chưa phong phú, có một số nội dung chưa thật chính xác, chặt chẽ khoa học; còn mắc khá nhiều lỗi logic.
3- Hướng khắc phục những hạn chế trong năm học 2012-2013
3.1. Phòng Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Quốc tế (ĐT-NCKH-HTQT)
 
- Cần nghiêm túc tổ chức cho các giảng viên đăng kí đề tài KH-SKKN ngay đầu năm học, kèm theo đề cương nghiên cứu để hội đồng KH-ĐT thẩm định, xem xét hỗ trợ một phần kinh phí hợp lí cho những bản thuyết minh đề cương đảm bảo tính khoa học, tính khả thi và tính ứng dụng; tạo điều kiện về thời gian và theo dõi giám sát quá trình tổ chức nghiên cứu. Chấm dứt tình trạng không xây dựng đề cương Nghiên cứu như năm nay, cuối năm học làm vội vàng đối phó dẫn tới chất lượng không cao.
- Các báo cáo KH-SKKN cần phải hoàn thiện theo đúng quy định và gửi về thường trực Hội đồng KH-ĐT trước ngày 15/6 hàng năm. Hội đồng KH-ĐT tổ chức nghiệm thu trong thời gian từ ngày 15/6 đến 30/6, để Nhà trường có căn cứ bình xét thi đua khen thưởng và các danh hiệu khác trong năm học.
3.2. Trưởng các Bộ môn
- Cần nghiêm túc trong vai trò chỉ đạo, đôn đốc các giảng viên thực hiện nhiệm vụ NCKH theo đúng quy định.
- Chú ý lập danh sách giảng viên có nhu cầu được hướng dẫn thêm phương pháp tổ chức NCKH và kỉ năng tin học căn bản phục vụ công tác NCKH-SKKN gửi về phòng ĐT-NCKH tập hợp, báo cáo Ban Giám Hiệu để bố trí các cán bộ hướng dẫn.
 
3.3. Hội đồng KH-ĐT: Cần kiên quyết từ chối nghiệm thu những báo cáo không đăng kí và không xây dựng đề cương nghiên cứu, không thông qua hội đồng KH-ĐT trước lúc triển khai từ năm học 2012-2013.
 
3.4. Ban Giám hiệu: Sẽ nghiên cứu điều chỉnh mức trừ giờ giảng tiêu chuẩn đối với những giảng viên thực hiện hoàn thành nhiệm vụ Nghiên cứu khoa học Công nghệ.
Trên đây là một số nội dung cần lưu ý, Hội đồng KH-ĐT đề nghị Phòng ĐT-NCKH-HTQT, trưởng các Bộ môn trực thuộc nhắc nhở, hướng dẫn các giảng viên để hoạt động NCKH-SKKN đi dần vào nề nếp, ngang tầm nhiệm vụ của Nhà trường.