Mùa hè xanh 2024 - Hành trình trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

Mùa hè xanh 2024 - Hành trình trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

Phát huy truyền thống của các mùa chiến dịch trước, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, sâu sắc, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ tỉnh nhà.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện,  Ngày 18/6/2024, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh phối hợp Công đoàn Trường, Phòng khám Đa khoa, Đoàn thanh niên xã Thạch Liên tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe, giúp mọi người tự theo dõi sức khỏe bản thân, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp, Đoàn khám tình nguyện đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho 120 người dân là các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

(Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Thạch Liên)

Nhận thức về vai trò tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, giảng viên, học sinh sinh sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh không ngừng phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần thương người như thể thương thân. Ngày 08 tháng 6 năm 2024, BCH Đoàn trường phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ I - năm 2024.

(Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ I năm 2024
“ Mỗi  giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” ♥)

Để thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa”. Qua đó, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, ngày 09 tháng 6 Đoàn trường đã tổ chức dâng hương dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, Khu di tích Nguyễn Du.

(Chương trình Hành hương về Địa chỉ đỏ năm 2024)

Có thể thấy, môi trường tình nguyện là nơi đã giúp sinh viên rèn luyện đạo đức, bản lĩnh, kỹ năng sống. Những chuyến đi tình nguyện còn giúp thanh niên chúng ta có thêm động lực sống, hoài bão và lý tưởng sống, giúp chúng ta luôn giữ được ước mơ. Có thể nói chúng ta đã lớn lên sau những mùa tình nguyện. Mùa hè xanh là những bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học đoàn kết, lắng nghe và chia sẻ.

 

Bài và ảnh: Bá Chí Thanh - Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

 

Bài và ảnh: Bá Chí Thanh - Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh