Triển khai chiến dịch cân đo, uống Vitamin A đợt 2/2020

Trong 2 ngày 14,15/12/2020, Trung tâm y tế Hương Sơn phối hợp với các Trạm y tế xã, thị trấn tổ chức cân đo, uống vitamin A liều cao cho trẻ trên toàn huyện.

           Bổ sung vitamin A cho trẻ là nhằm bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của cơ thể của trẻ em, giúp phòng ngừa bệnh khô mắt do thiếu Vitamin A, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, mắt… cho trẻ em. Khi đến Trạm Y tế trẻ sẽ được cân đo và uống viên Vitamin A theo lứa tuổi phù hợp.

         Trước khi diễn ra chiến dịch, Trung tâm đã có kế hoạch, chỉ đạo 25/25 Trạm y tế xã điều tra, lập kế hoạch, lập danh sách trẻ, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, vai trò của vitamin A và sức khỏe cộng đồng, chuẩn bị đầy đủ viên nang vitamin A; sẵn sàng trang thiết bị, vật tư tiêu hao và cơ sở vật chất tại các điểm uống. Đồng thời bố trí điểm uống khoa học, phân chia thời gian hợp lí nhằm tránh đối tượng tập trung cùng một lúc gây lộn xộn, mất an toàn khi cho trẻ uống; tổ chức cho uống vét, tránh bỏ sót đối tượng.

          Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ trong độ tuổi 06 - 60 tháng tuổi và các bà mẹ sau sinh 1 tháng. Toàn bộ trẻ khi đến uống vitamin A đều được kiểm tra cân nặng, chiều cao và cập nhật trên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử. Sau 2 ngày diễn ra chiến dịch đã có 920 trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi và hơn 100 bà mẹ sau sinh trong vòng  1 tháng đựợc bổ sung vitamin A liều cao. Những trẻ chưa bổ sung sẽ tiếp tục được uống vét vào ngày tiếp theo tại trạm y tế ./.

Thu Phương